Xây dựng Nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch
Để góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Duyên Hải sớm trở thành huyện du lịch của tỉnh Trà Vinh và các tỉnh lân cận, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI. Ban Thường vụ Huyện ủy Duyên Hải ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển Du lịch giai đoạn 2020 – 2025 và định hướng phát triển cho những năm tiếp theo.

BTV Huyện ủy cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết phát triển du lịch

         Với mục tiêu, phát triển kinh tế du lịch theo hướng bền vững, khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên, gắn với bảo tồn, trùng tu, tôn tạo, giữ gìn các nguồn lực để tạo bước phát triển mới kinh tế du lịch. Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế chung, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng du lịch – dịch vụ, nông – lâm, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Từng bước chuyển dịch lao động, nâng cao đời sống nhân dân, tạo cơ sở cho phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm tiếp tục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

         Huyện Duyên Hải có vị trí thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng; với các ngôi chùa mang đậm nét văn hóa độc đáo của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa cùng các lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc và hệ sinh thái đặc thù của rừng ngập nước ven biển. Trên địa bàn có các công trình trọng điểm quốc gia như: Luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu, Trung tâm Điện lực Duyên Hải, Khu kinh tế Định An, là các lợi thế về phát triển kinh tế biển, cũng là lợi thế của huyện trong phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. Những năm qua, tốc độ tăng trưởng bình quân về kinh tế của huyện đạt trên 11%/năm. Cơ cấu kinh tế đang dần chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành du lịch, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp.

         Trên cơ sở tiềm năng và lợi thế, huyện Duyên Hải đề ra 6 mục tiêu phát triển du lịch của huyện. Trước mắt sẽ tập trung vào các mục tiêu: Xây dựng nhà tưởng niệm cố soạn giả Viễn Châu; hình thành tuyến du lịch biển xã Đông Hải; du lịch sinh thái rừng ngập mặn xã Long Khánh; tham quan di tích lịch sử các chùa Khmer. Ưu tiên tổ chức các chuyến tham quan, tập huấn nâng cao ý thức và kỹ năng của người dân trong tham gia du lịch cộng đồng.

         Nghị quyết chuyên đề về phát triển Du lịch huyện Duyên Hải giai đoạn 2020 – 2025 và định hướng phát triển cho những năm tiếp theo, đã đưa ra định hướng, tầm nhìn, là cơ sở để chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế du lịch trên địa bàn huyện. Với quyết tâm phát triển du lịch là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện ./.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Tin, ảnh: MINH ĐÔNG

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 2 348
  • Tất cả: 4685112
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.