Phát huy hiệu quả hệ thống loa FM trong phòng, chống dịch bệnh
Thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì việc thông tin các nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng tránh đối với người dân là hết sức quan trọng. Hiện nay, dù có rất nhiều cách để người dân tiếp cận thông tin nhưng hệ thống loa FM ở cơ sở vẫn được xem là hữu hiệu bởi những ưu điểm riêng có của phương tiện truyền thông này.

          Chị Tăng Thị Thanh Ny, ấp La Bang Chùa, xã Đôn Châu chia sẻ: Nhờ có hệ thống loa truyền thanh (FM) này mà bản thân chị cũng như các gia đình xung quanh thường xuyên được cập nhật các tin tức về dịch bệnh Covid-19, và quan trọng là biết được các việc nên làm và nên tránh khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

          Không riêng gì ấp La Bang Chùa, xã Đôn Châu mà tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã đầu tư xây dựng trạm thu phát sóng FM, toàn huyện có 164 cụm loa, được lắp đặt tại các nhà văn hóa ấp, khóm hoặc khu vực có đông dân cư; ngoài việc tiếp sóng các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Trà Vinh; Đài huyện còn thường xuyên thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh, nhất là các văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

 

          Từ khi thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến nay, Đài huyện đã biên tập, sử dụng 236 tin, 54 bài, với thời lượng gần 1.000 phút tuyên truyền các chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh, cácvăn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện; hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn; tài liệu 100 câu hỏi - đáp về dịch bệnh Covid-19; phát trên hệ thống truyền thanh của huyện, hệ thống loa FM các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, thực hiện xe cổ động, thông tin tại các xã, thịtrấn được 28 lượt.

          Chính điều đó, Đài truyền thanh các xã, thị trấn được xem như “cánh tay nối dài” của Đài huyện để chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời phản ánh kịp thời, chính xác các thông tin trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, khi mà dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại và có diễn biến phức tạp, khó lường, thì hệ thống loa FM cơ sở đã thực sự phát huy hiệu quả. Mặc dù hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện thông tin đại chúng, song với cuộc chiến chống lại đại dịch này thì đài truyền thanh cơ sở vẫn giữ vị trí quan trọng trong đời sống xã hội, bởi những lợi thế và tính thiết thực mà không có loại hình thông tin nào thay thế được.

          Ngày nay, các phương tiện thông tin hiện đại ngày càng đa dạng, phong phú; tuy nhiên, nhiều thông tin trên mạng xã hội với nội dung sai lệch, không chính xác có thể ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến suy nghĩ, hành động của người dân; cùng với các kênh thông tin chính thống khác, đài truyền thanh cơ sở càng phải được duy trì, phát huy hiệu quả bởi đây là kênh thông tin có sức ảnh hưởng, lan tỏa về cả bề rộng và chiều sâu, đến các tầng lớp nhân dân, nhất là ở nông thôn, vùng sâu vùng xa. Thời gian tới, Đài huyện tiếp tục cập nhật thông tin, kịp thời tuyên truyền đến với người dân về diễn biến mới nhất của dịch bệnh Covid-19, phát trên hệ thống truyền thanh huyện và loa FM của các xã, thị trấn.

          Có thể nói, trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hệ thống đài truyền thanh cơ sở với lợi thế sẵn có là hệ thống cụm loa được bố trí tại các khu dân cư, đã len lỏi khắp mọi nơi, cung cấp nhiều thông tin bổ ích, dễ hiểu cho người dân địa phương. Cùng với đó, việc tuyên truyền thông tin thường đến trực tiếp với người dân theo các khung giờ quy định, bằng hình thức tuyên truyền rõ ràng, ngắn gọn, chính thống, hệ thống loa truyền thanh cơ sở đã góp phần đáng kể trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay./.

 

NI RƯỢNG

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 2672
  • Trong tuần: 33 165
  • Tất cả: 4656536
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.