Duyên Hải sẵn sàng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Kỳ thi THPT quốc gia có ý nghĩa và tầm quan trọng, nhằm đánh giá tổng thể chất lượng giáo dục phổ thông, là tiền đề để giúp các em học sinh hiện thực hóa ước mơ vào đại học, cao đẳng. 

    Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, huyện Duyên Hải có 440 thí sinh; có 412 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Cao Đẳng, Đại học; còn 28 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 6,3%. Thí sinh đăng ký dự thi tại 02 điểm trường THPT Đôn Châu và THPT Long Khánh, được bố trí 20 phòng thi. Trong đó, điểm thi trường THPT Đôn Châu có 10 phòng thi với 219 thí sinh; điểm thi trường THPT Long Khánh có 10 phòng thi với 221 thí sinh. 

Các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi

    Theo đó, các điểm tổ chức thi theo đúng Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi. Ngành y tế huyện hỗ trợ thiết bị thuốc men y tế cần thiết cho các điểm thi khi có tình huống xảy ra; lực lượng công an bố trí nhân lực tham gia bảo vệ an ninh khu vực tại các điểm thi trên địa bàn huyện, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi. Phối hợp với các xã Đôn Châu, thị trấn Long Thành tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại các điểm thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi trong các ngày thi.

 

Các em được nghe phổ biến quy chế thi

    Theo đó, ngày 05/7/2022, các điểm thi họp cán bộ công tác coi thi, đồng thời tổ chức cho thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót nếu có và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra 02 ngày, 07 và 08/7/2022. Mỗi thí sinh dự thi 03 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (môn thi thành phần: Vật lí, Hóa học, Sinh học); tổ hợp Khoa học xã hội (môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).  Trong đó Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.Thời gian làm Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

    Anh Lư Văn Sa Rinh, Bí thư Đoàn trường THPT Đôn Châu cho biết: Đoàn trường phối hợp cùng Xã đoàn Đôn Châu, Trường Đại học Trà Vinh thực hiện tiếp sức mùa thi với hơn 20 tình nguyện viên. Đội tiếp sức mùa thi sẽ thực hiện các công việc phía ngoài Hội đồng thi trường THPT Đôn Châu hỗ trợ cung cấp nước uống, bữa ăn trưa. Tại điểm thi có bố trí bàn hướng dẫn, hỗ trợ các vật dụng đi thi như viết, thước, compa trong những trường hợp mà các em quên đem theo. Ngoài ra, nhà trường còn phân công giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn lớp 12 tham gia đội tiếp sức mùa thi, có mặt trước và sau mỗi môn thi kết thúc, để kịp thời nhắc nhở, động viên tinh thần, cũng như nắm tình hình thi của các em, giúp các em bình tĩnh, tự tin, đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi này./.

                                                     

                                                                                         Tin, ảnh: Ni Rượng

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 281
  • Trong tuần: 32 508
  • Tất cả: 4657350
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.