Duyên Hải: Tổng kết tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển BHXH năm 2021
Chiều ngày 6/4/2022, huyện Duyên Hải tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển Bảo hiểm xã hội năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ và giao chỉ tiêu năm 2022. Ông Phạm Hậu Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị

    Báo cáo tại hội nghị, đến nay huyện có 60 nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT, trong đó, có 46 nhân viên đại lý thu các xã, thị trấn; 07 nhân viên đại lý thu của Bưu điện; 07 nhân viên đại lý thu của Hội phụ nữ. Tất cả các nhân viên đều được tham dự các khoá tập huấn, đào tạo do cơ quan BHXH tổ chức và được cấp thẻ nhân viên để thực hiện nhiệm vụ. Số người tham gia BHXH bắt buộc là 1.521 người, đạt 100,4% kế hoạch tỉnh giao, so với kế hoạch huyện giao đạt 101%; số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 1.117 người, đạt và vượt kế hoạch giao. Tổng số người tham gia BHXH tự nguyện là 2.269 người, tăng 764 người so với năm 2020, đạt 103% kế hoạch tỉnh giao và 101% so với kế hoạch huyện giao. Việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được thực hiện đúng quy định, công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh. 

Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển Bảo hiểm xã hội năm 2021

    Ông Phạm Hậu Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị BHXH huyện tăng cường phối hợp với ban, ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn trong xây dựng kế hoạch, triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ quyền lợi khi tham gia BHXH; Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các nhân viên đại lý thu tuyên truyền, duy trì số người đã tham gia BHXH tự nguyện, đồng thời mở rộng đối tượng tham gia. Phối hợp các đơn vị sử dụng lao động, các đại lý thu hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT, BHTN cái đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh để người tham gia có thể theo dõi quá trình đóng BHXH, BHYT, BHTN;  các xã, thị trấn thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra rà soát các doanh nghiệp, công ty hoạt động trên địa bàn vận động, đôn đốc đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đúng theo luật định. BHXH huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát đánh giá tình hình hoạt động của nhân viên đại lý thu để kịp thời chấn chỉnh những sai sót, giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng tiêu cực làm ảnh hưởng đến quyền lợi và niềm tin của người tham gia.

Tặng giấy khen cho tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển BHXH

    Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 04 tập thể và BHXH tỉnh tặng giấy khen cho 05 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện và BHTN năm 2021./.

                                                                                                                                                                              Tin, ảnh: Quốc Cường

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 289
  • Trong tuần: 2 349
  • Tất cả: 4684414
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.